Chùa Xá Lợi Răng Phật – Điểm du lịch tâm linh Singapore

Chùa Xá Lợi Răng Phật là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Singapore, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ngôi chùa này được biết đến với việc lưu giữ một trong những bảo vật thiêng liêng nhất của Phật giáo: Xá Lợi Răng Phật.

Giới thiệu Chùa Xá Lợi Răng Phật ở Singapore

Địa điểm: 288 South Bridge Road, Singapore 058840, Singapore

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 6 giờ 30 chiều

Đền thờ Xá lợi Răng Phật là một ngôi đền 5 tầng đáng chú ý. Khi bước vào cổng, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sảnh chính tuyệt đẹp với trần nhà cao. Tháp chuông và tháp trống nằm trên cùng một tầng.

Chùa Xá Lợi Răng Phật ở Singapore

Chùa Xá Lợi Răng Phật ở Singapore

Điểm thu hút chính là bảo tháp bằng vàng nguyên khối cao 2 mét ở tầng 4, nơi lưu giữ thánh tích. Tiếp tục lên đến mái nhà, có một ngôi chùa có một bánh xe cầu nguyện lớn. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách dựa trên mandala của Phật giáo và kết hợp với Phật giáo của triều đại nhà Đường.

Lịch sử của Chùa Xá Lợi Răng Phật

Tòa nhà linh thiêng ở trung tâm khu phố Tàu này được xây dựng vào năm 2002. Nó chỉ mở cửa cho công chúng vào năm 2007. Chuyến viếng thăm Đền thờ Xá lợi Răng Phật có thể là một trải nghiệm đáng nhớ vì nơi đây giàu lịch sử và nghệ thuật. Bảo tàng Văn hóa Phật giáo ở tầng ba lưu giữ khoảng 300 hiện vật Phật giáo từ khắp Châu Á bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar và Pakistan.

Các khu vực tham quan Chùa Xá Lợi Răng Phật

Chùa Răng Phật ở Singapore có rất nhiều tầng, lên đến 5 tầng lầu và 1 tầng hầm. Kiến trúc của chùa rất đẹp và đặc biệt, theo kiểu của người Trung Quốc thời xưa. Toàn bộ ngôi chùa được sơn màu đỏ nổi bật, trông rất ấm cúng và thân thiện, khiến cho những người đến chùa cảm thấy thoải mái và gần gũi.

Tham quan Chùa Xá Lợi Răng Phật

Tham quan Chùa Xá Lợi Răng Phật

Khu tầng hầm

Tầng hầm của chùa có một nhà hàng chay để phục vụ quý Phật tử. Kinh nghiệm du lịch Singapore cho biết bạn không cần phải đi đâu xa, sau khi lễ Phật xong có thể xuống nhà hàng Lian Xin để thưởng thức những món chay thanh đạm và ngon miệng. 

Tầng 1 – Chính điện

Phòng chính của chùa có rất nhiều tượng Phật lớn nhỏ khác nhau. Tượng Phật ở đây rất đẹp và uy nghiêm, khiến bạn cảm thấy rất trang trọng khi vào đây. Toàn bộ căn phòng được sơn màu đỏ, trông rất đẹp mắt và giống như những ngôi chùa ở Trung Quốc. Giữa tầng 1 và tầng 2 có một khu vực nhỏ, ở đây có tượng của những vị sư nổi tiếng và Bồ tát Địa Tạng. Bạn còn có thể xem những bức tượng sáp của các vị sư nổi tiếng nữa đấy.

Tầng 2 – Điện thờ Văn Thù Bồ Tát

Tầng 2 là điện thờ Văn Thù Bồ Tát. Ngoài ra tại phòng A Lan Nhã của tầng 2 có trưng bày các bức tranh thư pháp, tác phẩm điêu khắc và tài liệu và Phật giáo quý giá.

Tầng 3 – Khu vực trưng bày

Tầng 3 là nơi lưu giữ những tài liệu quý giá, giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử xây dựng chùa, sự đa dạng của các dòng Phật giáo và ý nghĩa của những hạt xá lợi thiêng liêng.

Tầng 4 – Nơi lưu giữ xá lợi Răng Phật

Rất nhiều người đến chùa để cầu nguyện trước một viên răng của Đức Phật. Viên răng này được tìm thấy ở Myanmar vào năm 1980. Viên răng được đặt trong một cái tháp vàng rất lớn và đẹp. Mỗi ngày, người ta sẽ mở tấm màn che để mọi người có thể nhìn thấy viên răng và cầu nguyện. 

Tầng 5 – Khu vực tháp chuông

Lên tầng 5 của chùa, bạn sẽ thấy một khu vườn rất đẹp. Ở giữa vườn có một cái tháp lớn, xung quanh tháp có rất nhiều tượng Phật. Khi ở trong vườn, phòng vé Scoot khẳng định rằng bạn sẽ cảm thấy rất yên tĩnh và thoải mái.

Du lịch tâm linh cùng hãng hàng không Scoot

Xá lợi Răng Phật là một báu vật vô giá là minh chứng cho sự giác ngộ của Đức Phật. Việc được chiêm ngưỡng và cầu nguyện trước xá lợi là một điều may mắn đối với mỗi người. Ngôi chùa trở thành điểm đến tâm linh, nơi con người tìm về để tìm kiếm sự an lạc và giác ngộ. 

Đặt vé máy bay giá rẻ của Scoot để tham quan đảo quốc sư tử. Bên cạnh hỗ trợ hành khách vé máy bay, chúng tôi còn giúp bạn mua thêm hành lý và đổi vé máy bay Scoot. Chi tiết xin liên hệ tổng đài 1900 6695.

 

Tìm kiếm chuyến bay
Tìm vé rẻ theo tháng
Điểm đi
Điểm đến
Người lớn
Trẻ em 2-11 tuổi
Em bé 0-23 tháng
Hành trình:
scoot-logo-fullVA_logo

Liên hệ Scoot Việt Nam

VP TẠI HÀ NỘI
8/16 – Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội
95G – Lý Nam Đế – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.

VP TẠI HỒ CHÍ MINH
96 - Tôn Thất Tùng, P Bến Thành, Q1, TP.HCM

Copyright Scoot Tigerair 2017 © All Rights Reserved

TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ

Gọi điện Chat Zalo