Biểu tượng Sư tử biển Merlion của Singapore

Nếu như tháp Eiffel là biểu tượng của Paris thì sư tử biển Merlion chính là linh hồn của Singapore. Hình ảnh con sư tử biển với đầu sư tử oai phong và thân mình cá uyển chuyển đã trở thành một biểu tượng văn hóa độc đáo, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Lịch sử biểu tượng sư tử biển Merlion tại Singapore

Merlion được thiết kế năm 1964 bởi Fraser Brunner. Nó được ra đời trong bối cảnh Singapore tách khỏi Malaysia và tìm lại bản sắc dân tộc. Biểu tượng này có tuổi đời lớn hơn quốc gia một năm và đã trở thành logo của Tổng cục Du lịch Singapore từ 1966 đến 1997.

Singapore có hai bức tượng Merlion nổi tiếng, một cao 8,6 m và một cao hơn 2 m. Cả hai đều do nhà điêu khắc Lim Nang Seng tạo ra theo thiết kế của Kwan Sai Kheong. Sau năm 1997, khi cầu Esplanade hoàn thành, cả hai bức tượng được di chuyển từ cửa sông Singapore đến trước khách sạn Fullerton gần vịnh Marina.

Biểu tượng sư tử biển Merlion tại Singapore

Biểu tượng sư tử biển Merlion tại Singapore

Văn phòng Scoot thấy rằng các dự án như Marina Bay Sands hay Gardens by the Bay luôn thu hút du khách thập phương. Tuy nhiên, giữa lòng đô thị sầm uất, công viên Merlion với hai bức tượng biểu tượng vẫn giữ vững sức hút riêng. Nơi đây như một cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, khiến du khách không thể bỏ qua.

Công viên sư tử biển Merlion Park – địa điểm check-in hấp dẫn

Địa chỉ: Quận Downtown Core, 1 Fullerton Road

Ý nghĩa bức tượng sư tử biển ở Merlion Park

Sư tử biển Merlion có dáng vẻ uy nghi và mạnh mẽ. Đây là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa quá khứ và tương lai của Singapore. Phần đầu sư tử tượng trưng cho sức mạnh và sự dũng cảm, nhắc nhớ về quá khứ hào hùng. Trong khi đó, phần đuôi cá lại thể hiện sự khiêm tốn và lòng biết ơn đối với biển cả, nơi đã nuôi sống người dân Singapore từ bao đời. Hình ảnh Merlion thể hiện thông điệp về sự phát triển bền vững và thịnh vượng của quốc đảo sư tử.

Hoạt động check-in tại công viên sư tử biển

Merlion Park như một studio sống ảo lý tưởng cho những ai yêu thích nhiếp ảnh. Hình ảnh du khách tạo dáng bên cạnh tượng Merlion không phải điều lạ ở Singapore. Hãy thử nhiều góc chụp khác nhau để có những bức ảnh độc đáo nhất. Ngoài ra, khung cảnh hoàng hôn tại Merlion Park cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Ánh nắng vàng nhuộm màu cả công viên, tạo nên một bức tranh lãng mạn, hoàn hảo cho những bức ảnh sống ảo.

Du khách thoải mái check-in tại Merlion Park

Du khách thoải mái check-in tại Merlion Park

Bạn cũng có thể khám phá nhiều góc nhỏ xinh khác trong công viên. Cầu thang dẫn lên tượng Merlion, khu vườn nhỏ với những loài hoa xinh xắn hay bờ sông Singapore đều là những địa điểm tốt để bạn tạo dáng và chụp ảnh.

Tuy nhiên, bạn nên đến Merlion Park vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn khi ánh sáng tự nhiên đẹp nhất. Đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh chất lượng hoặc điện thoại có camera tốt nhé!

Đặt vé máy bay đi Singapore tại văn phòng Scoot

Liên hệ đặt vé tại văn phòng Flyscoot đi Singapore để khám phá hết đảo quốc sư tử. Chiêm ngưỡng biểu tượng của đất nước và săn những bức hình sống ảo độc đáo. Tổng đài khách hàng 1900 6695 hỗ trợ tận tình. Nhân viên tư vấn tất cả dịch vụ hàng không từ mua vé, mua thêm hành lý đến đổi ngày bay Scoot cho hành khách có cần thay đổi lịch trình. Chúc bạn có chuyến đi Singapore ý nghĩa!

Tìm kiếm chuyến bay
Tìm vé rẻ theo tháng
Điểm đi
Điểm đến
Người lớn
Trẻ em 2-11 tuổi
Em bé 0-23 tháng
Hành trình:
scoot-logo-fullVA_logo

Liên hệ Scoot Việt Nam

VP TẠI HÀ NỘI
8/16 – Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội
95G – Lý Nam Đế – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.

VP TẠI HỒ CHÍ MINH
96 - Tôn Thất Tùng, P Bến Thành, Q1, TP.HCM

Copyright Scoot Tigerair 2017 © All Rights Reserved

TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ

Gọi điện Chat Zalo