Nhà hát Opera Sydney – Biểu tượng Australia

Nhà hát Opera Sydney là một trong những địa danh dễ nhận biết nhất thế giới. Trong số 40 chương trình được biểu diễn mỗi tuần tại đây, bạn có thể lựa chọn giữa các buổi hòa nhạc trực tiếp, ba lê, khiêu vũ hiện đại, opera, dàn nhạc giao hưởng và các vở kịch.

Tòa nhà biểu tượng nước Úc

Nhà hát Opera Sydney

Biểu tượng Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera Sydney nằm ở Cảng Sydney, Úc. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất thế giới được hoàn thành vào năm 1973. Đồng thời nó cũng được coi là tòa nhà nổi bật nhất nước Úc. Thiết kế bởi kiến trúc sư Jorn Utzon. Công trình này được khánh thành bởi Nữ hoàng Elizabeth II. Dù gặp phải nhiều thách thức về chi phí và tiến độ, nhà hát hiện tổ chức hơn 1.500 buổi biểu diễn hàng năm. Nhà hát thu hút hơn 1,2 triệu người tham dự.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1998, Nhà hát Opera Sydney thu hút khoảng tám triệu du khách mỗi năm. Với 350.000 người tham gia các tour có hướng dẫn. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Úc, quản lý bởi Sydney Opera House Trust. 

Đặc điểm nhận diện của Nhà hát Opera Sydney

Theo văn phòng Scoot, Nhà hát Opera Sydney có thiết kế theo trường phái biểu hiện hiện đại với các “vỏ” bê tông đúc sẵn tạo thành mái của công trình. Tổng diện tích của tòa nhà là 1,8 ha, dài 183 m và rộng 120 m. Nó được hỗ trợ trên 588 trụ bê tông chìm sâu tới 25 m dưới mực nước biển, với điểm mái cao nhất đạt 67 m.

Mái nhà được tạo thành từ 2.194 phần bê tông

Mái nhà được tạo thành từ 2.194 phần bê tông

Mái nhà được tạo thành từ 2.194 phần bê tông, nặng tới 15 tấn mỗi phần, với họa tiết hình chữ V tinh tế từ 1.056.006 viên ngói màu trắng và kem. Ngoài ra, phần ngoại thất chủ yếu được ốp bằng đá granit hồng. Tòa nhà bao gồm nhiều không gian biểu diễn, với Phòng hòa nhạc và Nhà hát Joan Sutherland là hai không gian lớn nhất. Các khu vực công cộng xung quanh và bậc thang tượng đài thường được sử dụng cho các hoạt động biểu diễn.

Có gì bên trong nhà hát biểu tượng nước Úc?

Phòng hòa nhạc

Với 2.679 chỗ ngồi, là nơi đặt Dàn nhạc giao hưởng Sydney và được nhiều nghệ sĩ hòa nhạc khác sử dụng. Phòng hòa nhạc có Đàn organ lớn của Nhà hát Opera Sydney , đàn organ hành động theo dõi cơ học lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 ống.

Nhà hát Joan Sutherland

Một nhà hát có sân khấu với 1.507 chỗ ngồi. Đây là trụ sở của Opera Úc và The Australian Ballet tại Sydney. Cho đến ngày 17 tháng 10 năm 2012, nơi đây được gọi là Nhà hát Opera. 

Nhà hát kịch

Nhà hát có sân khấu với 544 chỗ ngồi. Nơi này được Công ty Sân khấu Sydney và các nghệ sĩ múa và sân khấu khác sử dụng.

Studio

Không gian linh hoạt với 280 chỗ ngồi cố định (một số có thể gập lại). Sức chứa tối đa 400 người, tùy thuộc vào cấu hình.

Sân trước ngoài trời

Một địa điểm ngoài trời linh hoạt với nhiều lựa chọn cấu hình. Bao gồm khả năng sử dụng Bậc thang Monumental làm chỗ ngồi cho khán giả. Việc này được sử dụng cho nhiều sự kiện cộng đồng và các buổi biểu diễn ngoài trời lớn.

Các khu vực khác (ví dụ như tiền sảnh phía bắc và phía tây) cũng được sử dụng để biểu diễn thỉnh thoảng. Các địa điểm cũng được sử dụng cho các hội nghị, nghi lễ và chức năng xã hội.

Một số tiện ích khác

Tòa nhà cũng có một phòng thu âm, các cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, nhà hàng, quán bar bao gồm Opera Bar và Opera Kitchen. Có các tour tham quan có hướng dẫn. bao gồm tour tham quan thường xuyên các không gian phía trước nhà hát và tour tham quan hậu trường hàng ngày đưa du khách vào hậu trường để xem các khu vực thường dành cho nghệ sĩ biểu diễn và thành viên đoàn làm phim.

Khám phá Nhà hát Opera Sydney cùng Scoot

Đứng trước Nhà hát Opera Sydney, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của kiến trúc và sự hùng vĩ của đại dương. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ không bao giờ quên. Ngần ngại gì mà không đặt vé ngay để có chuyến đi giá rẻ tiết kiệm cùng Scoot. Nếu bạn muốn tới Australia nhanh hơn thì có thể liên hệ theo đường dây nóng 1900 6695 để được hướng dẫn đổi lịch trình bay Scoot đi Úc. Chúc bạn có hành trình đáng nhớ ở xứ sở chuột túi.

 

Tìm kiếm chuyến bay
Tìm vé rẻ theo tháng
Điểm đi
Điểm đến
Người lớn
Trẻ em 2-11 tuổi
Em bé 0-23 tháng
Hành trình:
scoot-logo-fullVA_logo

Liên hệ Scoot Việt Nam

VP TẠI HÀ NỘI
8/16 – Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội
95G – Lý Nam Đế – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.

VP TẠI HỒ CHÍ MINH
96 - Tôn Thất Tùng, P Bến Thành, Q1, TP.HCM

Copyright Scoot Tigerair 2017 © All Rights Reserved

TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ

Gọi điện Chat Zalo