Cẩm nang du lịch Singapore – Kinh nghiệm từ A đến Z

Singapore – một đảo quốc nhỏ bé nhưng lại sở hữu một nền văn hóa đa dạng. Đảo quốc có nmột nền kinh tế phát triển và những thắng cảnh tuyệt đẹp. Với sự pha trộn hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống, Singapore luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Cẩm nang này sẽ là người bạn đồng hành, chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ chi tiết nhất.

Tìm hiểu yêu cầu về thị thực và nhập cảnh

Phần lớn du khách không cần thị thực. Tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra các yêu cầu và khuyến cáo mới nhất để biết thông tin chính xác nhằm đảm bảo việc nhập cảnh vào Singapore diễn ra suôn sẻ. Việc sở hữu thị thực hợp lệ không đảm bảo được nhập cảnh. Việc cấp giấy thông hành nhập cư sẽ được các viên chức ICA quyết định tại điểm nhập cảnh. Thời gian lưu trú được cấp không liên quan đến thời hạn hiệu lực của thị thực của bạn.

Một số điều cần biết trước khi du lịch Singapore

Kinh nghiệm du lịch Singapore từ A đến Z

Những điều cần biết trước khi du lịch Singapore

Thời tiết và múi giờ của Singapore

Tận hưởng mùa hè quanh năm với khí hậu nhiệt đới của Singapore (25-33ºC). Mặc quần áo nhẹ, thoáng khí và mang theo ô để phòng trường hợp thỉnh thoảng có mưa. Giờ chuẩn Singapore nằm trong múi giờ GMT +8. Vì vậy bạn nên hiệu chỉnh đồng hồ cho phù hợp.

Ngôn ngữ giao tiếp

Ở Singapore, bạn có thể thoải mái nói chuyện với người dân bằng tiếng Anh. Bởi hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh rất tốt. Ngoài ra, nhiều người còn biết thêm tiếng Quan Thoại, tiếng Mã Lai hoặc tiếng Tamil. Đặc biệt, bạn sẽ nghe thấy một kiểu tiếng Anh rất thú vị ở đây. Đó gọi là Singlish. Sự kết hợp hài hòa giữa tiếng Anh với các ngôn ngữ khác tạo nên nét đặc trưng riêng của Singapore.

Phích cắm điện

Dòng điện tiêu chuẩn được sử dụng ở Singapore là 220-240 vôn AC (50 chu kỳ). Bạn có thể sử dụng phích cắm điện có ba chấu vuông ở đây.

Hút thuốc đúng nơi quy định

Hút thuốc bị cấm trong các tòa nhà, cơ sở bán lẻ thực phẩm, nút giao thông, phương tiện công cộng và cơ sở thể thao. Các khu vực hút thuốc được chỉ định được đánh dấu bằng thông báo hoặc biển báo. Các khu vực hút thuốc bị cấm hút thuốc bao gồm tòa nhà, bệnh viên, phương tiện công cộng, công viên, sân chơi, nhà vệ sinh, cầu vượt…

Hướng dẫn sử dụng tiền và thanh toán tại Singapore

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng, Apple Pay, Samsung Pay, thanh toán không tiếp xúc và các tùy chọn khác cho giao dịch liền mạch tại đảo quốc sư tử. Đặc biệt, khách du lịch có thể yêu cầu hoàn lại 9% Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) đã nộp cho các giao dịch mua hàng của mình. Điều kiện là nếu bạn chi tiêu hơn 100 đô la tại các cửa hàng. Theo kinh nghiệm của Đại lý Scoot, việc cho tiền tip không phải là quy định bắt buộc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn có thể để lại một ít tiền boa để bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ.

Lựa chọn phương tiện đi lại trong thành phố Singapore

Hệ thống MRT (Mass Rapid Transit) và xe buýt có mạng lưới tuyến đường rộng khắp. Điều này giúp bạn di chuyển nhanh chóng trong thành phố. Bạn cũng có thể tải xuống bản đồ MRT Singapore để biết tổng quan về hệ thống MRT. Có nhiều cách để thanh toán cho việc đi phương tiện giao thông công cộng. Chẳng hạn như thẻ ngân hàng không tiếp xúc, ví điện tử, thẻ tích trữ giá trị, thẻ giảm giá hoặc tiền mặt.

Thanh toán MRT tại Singapore bằng thẻ không tiếp xúc

Thanh toán MRT tại Singapore bằng thẻ không tiếp xúc

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng taxi hoặc xe riêng để đi lại trong thành phố. Tiền taxi sẽ tăng lên tùy thuộc vào thời gian đi, quãng đường xa gần và dịch vụ bạn chọn. Trước khi xuống xe, bạn nhớ hỏi tài xế xem có thêm phụ phí nào không và nhớ xin hóa đơn để biết chính xác số tiền phải trả nhé. 

Các ứng dụng gọi xe có sẵn tại Singapore cho phép bạn đặt xe từ điểm đón bạn muốn đến đích mong muốn. Các tùy chọn có sẵn bao gồm ComfortDelGro , Grab , Gojek , Ryde và TADA.

Du lịch đảo quốc sư tử mùa nào đẹp nhất?

Mặc dù Singapore là điểm đến quanh năm, thời điểm tốt nhất để ghé thăm Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6. Các tháng từ tháng 2 đến tháng 4 nằm trong mùa khô của Singapore và thường là thời điểm đất nước này có lượng mưa ít nhất, độ ẩm thấp nhất và nhiều nắng nhất.

Khám phá Singapore cùng Scoot

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm và lưu ý khi du lịch Singapore. Đặt chân và vi vu đảo quốc sư tử bằng cách săn vé máy bay Scoot. Phòng vé hỗ trợ bạn tìm kiếm vé máy bay giá rẻ. Đồng thời, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về các chặng bay. Bạn chuyến đi tới Singapore khá xa, bạn cần lưu trú tại Singapore dài ngày và cần mang theo thật nhiều hành lý? Tham khảo cách mua thêm hành lý đi Singapore Scoot để chuẩn bị đầy đủ hành trang. Tổng đài khách hàng 1900 6695 tư vấn 24/7.

Tìm kiếm chuyến bay
Tìm vé rẻ theo tháng
Điểm đi
Điểm đến
Người lớn
Trẻ em 2-11 tuổi
Em bé 0-23 tháng
Hành trình:
scoot-logo-fullVA_logo

Liên hệ Scoot Việt Nam

VP TẠI HÀ NỘI
8/16 – Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội
95G – Lý Nam Đế – Q.Hoàn Kiếm – Hà Nội.

VP TẠI HỒ CHÍ MINH
96 - Tôn Thất Tùng, P Bến Thành, Q1, TP.HCM

Copyright Scoot Tigerair 2017 © All Rights Reserved

TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ

Gọi điện Chat Zalo